Thứ Hai, 7 tháng 4, 2014

Cty Tân Trường Sơn liên tiếp bị xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp

(Xây dựng) - Đầu năm 2014, Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ đã tiến hành thanh, kiểm tra và phát hiện Cty CP Sản xuất và Thương mại Thế Sơn (gọi tắt là Cty Thế Sơn, ngõ 87, đường Láng Hạ, quận Đống Đa, TP Hà Nội) và Cty CP Công nghiệp nhôm Việt Đức (Gọi tắt là Cty Việt Đức, số 639 đường Nguyễn Văn Linh, đường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, TP Hải Phòng) có những hành vi xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp đối với Cty CP Xuất nhập khẩu và xây dựng Tân Trường Sơn (Cty Tân Trường Sơn).


Quyết định xử phạt vi phạm hành chính Cty Thế Sơn.

Cụ thể, Cty Thế Sơn buôn bán thanh nhôm dùng làm cửa cuốn có sử dụng giải pháp kỹ thuật trùng với giải pháp kỹ thuật đang được bảo hộ tại Việt Nam cho Cty Tân Trường Sơn theo Bằng độc quyền giải pháp hữu ích số 713 (cấp năm 2008) và 960 (cấp năm 2012). Đây là hành vi xâm phạm quyền đối với sáng chế theo quy định tại Điều 126 Luật Sở hữu trí tuệ.

Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ cũng phát hiện Cty Thế Sơn buôn bán thanh nhôm dùng làm cửa cuốn có kiểu dáng tương đồng với kiểu dáng công nghiệp "thanh nhôm" đang được bảo hộ độc quyền tại Việt Nam cho Cty Tân Trường Sơn theo Bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp số 14202 (cấp năm 2010). Đây là hành vi xâm phạm quyền đối với kiểu dáng công nghiệp theo quy định tại Điều 126 Luật Sở hữu trí tuệ.


Quyết định xử phạt vi phạm hành chính Cty Việt Đức.

Không những thế, Cty Thế Sơn còn kinh doanh sản phẩm cửa cuốn dán nhãn hiệu "BooDoor", "TS&hình" gây nhầm lẫn với nhãn hiệu "BossDoor", "TS&hình" đang được bảo hộ tại Việt Nam cho Cty Tân Trường Sơn theo Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 151408 (cấp năm 2010) và 173889 (cấp năm 2011). Đây là hành vi xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu theo quy định tại Điều 129 Luật Sở hữu trí tuệ.

Với những sai phạm trên, Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính Cty Thế Sơn 158 triệu đồng, đồng thời bắt Cty này tiêu hủy 572 thanh nhôm và loại bỏ nhãn mác "BooDoor", "TS&hình" gắn trên 10 bộ cửa cuốn.


Tiêu hủy những sản phẩm đã vi phạm quyền sở hữu công nghiệp của Cty Tân Trường Sơn

Trong khi đó, Cty CP Công nghiệp nhôm Việt Đức có hành vi buôn bán thanh nan và thanh ray hộp kim loại dùng làm cửa cuốn có các đặc điểm kỹ thuật trùng với đặc điểm kỹ thuật cơ bản của giải pháp hữu ích đang được bảo hộ cho Cty Tân Trường Sơn theo Bằng độc quyền giải pháp hữu ích (như đã nói ở trên).






Hình ảnh hủy sản phẩm vi phạm

Với hành vi xâm phạm quyền đối với sáng chế theo quy định tại Điều 126 Luật Sở hữu trí tuệ, Cty Việt Đức bị Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính về sở hữu công nghiệp với số tiền 64 triệu đồng và buộc phải tiêu hủy 463 thanh nan, thanh ray làm cửa cuốn.

Trần Đình Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét